2552-06-19

THESIS 2

การเสนองานครั้งที่สอง เป็นอะไรที่แอบตกใจ เพราะพอเข้าห้องไปก็พบว่าต้องออกไปพูดที่หน้าชั้นทีละคน เรียกตามรายชื่อซะด้วย (แต่เผอิญว่าเราไปสาย ชื่อโดนเรียกไปแล้ว อาจาร์ยเลยเรียกซ้ำอีกทีตอนหลัง) สิ่งที่ต้องเสนอคือหัวข้องานสองหัวข้อ

เราแอบคิดได้แค่หัวข้อเดียว เป็นหัวข้อตั้งแต่อาทิตย์ก่อนละ คือวาดคอมมิคโดยเอาเรื่อง 7 บาปเป็นหัวเรื่องในการวาด (วันนี้อ่านหนังสือเกมเล่นนึง แอบรู้เพิ่มมาว่า นรกมี 13 ชั้น บาปจึงมี 13 อย่าง ก็เลยแอบงงกันไป กำลังหาข้อมูลดูอีกที)

สำหรับอีกหัวข้อ ยังคิดไม่ออก ด้วยความกลัวจึงหนีไปคิดที่ห้องน้ำ เจอแสนกับแนน แล้วเอ้ก็ตามมา (สรุปว่าสูดดมกลิ่นส้วมแล้ว จะทำให้สมองไว 555 ไม่จริง ล้อเล่นนะ) แต่มันอาจจะจริงส่วนนึงก็ได้ เพราะพอเราเข้าไป เราแอบคิดอีกหัวข้อนึงขึ้นมาทันที นั่นคือการทำการ์ดเกม ในรูปแบบวรรณคดีไทย

สิ่งที่คิดได้ คือการนำคาแรคเตอร์ของไทยมาใส่ลงในการ์ดเกม (เหมือนการ์ดเกมยูกิโออะไรประมาณนั้น) ยังมีรายละเอียดมากกว่านี้อย่างการแบ่งเผ่าพันธุ์ แบ่งธาตุตัวละคร และอื่นๆ แต่คาแรคเตอร์ที่คิดไว้ จะไม่ใช่ลายเส้นแบบไทยขนานแท้ เราจะผสมผสานลายเส้นอื่นๆลงไป (อย่างญี่ปุ่นหรือฝรั่ง ว่าไปเพราะเราถนัดแบบญี่ปุ่นด้วยแหละ 555)

ทว่าพอเสนอไป อาจาร์ยได้แนะนำว่าน่าจะลองนำหัวข้อ 7 บาปมาใส่ในการ์ดเกมดูจะดีกว่า ส่วนคอมมิคก็ทำไป จะได้ดูเป็นเซตเดียวกัน (ดูทำเยอะดี 555) นั่นทำให้เราปิ๊ง! เออว่ะ น่าสนใจมากกว่าที่เราคิด แต่นั่นก็ทำให้เราต้องเพิ่มหัวข้อใหม่เข้าไป เพื่อการเสนองานคราวหน้า 555

แต่ด้วยความที่เราหาข้อมูลน้อย พอมาเปิดสมุดงานทีสิทของรุ่นพี่ กลับพบว่ามีการ์ดเกมเต็มไปหมดเลย!! ไม่ใช่แค่คาแรคเตอร์วรรณคดีไทยเท่านั้น ยังมีคาแรคเตอร์วีรชนจากชาติอื่นๆมาด้วย (อย่างเฮอคิวลิส) ซึ่งมันก็ทำให้เราช็อคพอควร (ช็อคทำไมไม่รู้ ตัวเองไม่ยอมดูให้ดีก่อนเอง 555) ที่สำคัญ รุ่นพี่ทำสวยด้วย - -b

แต่ก็ไม่เป็นไรมาก เพราะการเอา 7 บาปมาใส่กับการ์ดเกมทำให้เรารู้สึกว่ามันน่าสนใจกว่าจริงๆด้วย แต่บาปๆหนึ่งเราต้องสร้างคาแรคเตอร์และแบ่งเป็นเผ่าพันธุ์ย่อยๆเพิ่มเข้าไป (จากจุดนี้อาจาร์ยบอกว่ามันเป็นการดีไซน์มากกว่าหัวข้อวรรณคดีไทย)

สิ่งที่เหลือต่อไปคือการคิดเพิ่มเติมและอีกหัวข้อหนึ่ง

ก็หวังว่ามันจะเป็นไปด้วยดี อวยพรตัวเองและเพื่อนๆทุกคน อุๆ